Nghề nuôi chim yến đã không còn quá xa lạ ở nước ta hiện nay.

 

Thực trạng nghề kinh doanh nhà yến ở nước ta

 

Tính tới thời điểm 2015, ở Việt Nam đã có khoảng 39 tỉnh thành xây dựng nhà nuôi chim yến. Đặc biệt phải kể đến một số vùng tiêu biểu như Tây Nguyên, Nam Bộ, các tỉnh ven biển miền trung,…

Ngoài ra, những vùng có nhiệt độ khắc nghiệt, thời tiết lạnh giá như Bắc Bộ cũng đã xuất hiện không ít người đầu tư kinh doanh nhà yến thành công. Trên thực tế cho thấy, Thành phố Hồ Chí Minh được xem là nơi tập trung và phát triển nghề nuôi yến mạnh nhất nước ta.

Nghề nuôi chim yến được ví như một ngành công nghiệp không khói ở Việt Nam. Mặc dù, ngành công nghiệp này chưa được nhà nước đưa vào hoạch định. Tuy vậy, kinh doanh nuôi yến ở nước ta cũng đã tự hình thành và phát triển nhanh chóng, rộng rãi.

Như đã biết, các nước như Indonesia, Malaysia, Thái Lan là những nước có lịch sử phát triển ngành nuôi yến lớn thế giới. Thế nhưng, trong những năm trở lại đây, các nước này tốc độ phát triển chậm lại thì ngành nuôi yến ở Việt Nam vẫn phát triển mạnh.

Mặt khác, theo các thống kê cho thấy, hiện nay việc cung cấp tổ yến ở nước ta vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng. Chính vì vậy, các thương lái vẫn du nhập yến từ Thái Lan, Campuchia về. Đổi lại, sản phẩm làm từ tổ yến của nước ta cũng được đánh giá có chất lượng rất tốt, và đã được chấp nhận tại một số trị trường khó tính như Hoa Kỳ, Châu Âu, Úc,…. Từ đó cho thấy nguồn tiêu thụ yến trong tương lai là vô cùng cao.

 

Kinh doanh nuôi chim yến ở Việt Nam đang ngày một phát triển mạnh mẽ.

 

2020 có nên đầu tư kinh doanh nhà yến?

2020 có nên đầu tư kinh doanh nuôi yến hay không? Như đã nói ở trên, ngành kinh doanh nuôi yến ở nước tuy rất phát triển nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng. Do đó, việc đầu tư kinh doanh nhà yến vào năm 2020 sẽ có tiềm năng thu lợi nhuận cao là rất lớn.

Ngoài yếu tố tích cực là sức tiêu thụ mạnh mẽ thì điều kiện tự nhiên cũng là yếu tố đóng vai trò quan trọng. Yếu tố môi trường ở nước ta rất thuận lợi cho nghề nuôi yến mà khó có một quốc gia nào có được. Bởi Việt Nam có đường bờ biển kéo dài cùng với đó là khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới.

Ngoài ra, nước ta có nhiều rừng cây phong phú, dồi dào về chủng loại côn trùng. Vì vậy, nguồn thức ăn là vô cùng lớn, đáp ứng cho việc nuôi chim yến hiệu quả hơn.

Hiện nay, ngành kinh doanh nhà yến đã và đang được các nhà hoạch định kinh tế nhận định, nhà nước quan tâm. Do đó, tiềm năng phát triển rất cao. Cùng với đó, việc sử dụng diện tích khiêm tốn, nguồn nhân lực ít, tạo ra sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, số vốn đầu tư không quá lớn nhưng thu lời nhanh chóng.

 

Tiềm năng phát triển ngành kinh doanh nuôi yến năm 2020 là vô cùng lớn.

 

Những lợi ích từ việc kinh doanh nhà yến

Từ xa xưa, tổ yến được biết đến là một trong những vị thuốc vô cùng quý hiếm và được sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh khác nhau. Chính vì vậy, giá của thực phẩm này rất cao. Do đó, nhiều người đã đầu tư kinh doanh nuôi yến bởi nó mang lại lợi ích:

 

Công việc nhàn, mang lại thu nhập cao

Với những người chưa hiểu hết về nghề nuôi yến thì họ sẽ cảm thấy phiền phức, ồn ào. Tuy nhiên, với những ai đã và đang đầu tư thì lại nhận thấy công việc này khá nhàn và mang lại thu nhập cao. Chúng ta có thể thấy, trên thị trường hiện nay 1kg tổ yến có giá dao động từ 25 đến 35 triệu đồng.

 

Bảo tồn, phát triển loài chim quý

Chim yến là loài chim nằm trong danh sách các loại chim quý hiếm có tên trong sách đỏ. Bởi loài chim này có nguy cơ tuyệt chủng là rất cao. Chính vì vậy, kinh doanh nuôi yến cũng là một trong những phương pháp hiệu quả giúp bảo tồn và phát triển các quần thể chim yến quý.

 

Sử dụng chim yến diệt trừ sâu bệnh

Thời gian kiếm ăn của chim yến sẽ bắt đầu vào sáng sớm và trở về vào chiều tối. Thức ăn của chim yến là những loài côn trùng như sâu, kiến cánh, ruồi, muỗi, rầy nâu,… Do đó, loài chim này được xem là phương pháp đấu tranh sinh học với nhiều loại côn trùng gây hại cho cây cũng như sức khỏe của con người.

 

Sử dụng chim yến diệt trừ sâu bệnh.

 

Trên đây là một số thông tin về ngành kinh doanh nhà yến mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Hi vọng rằng với những kiến thức mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn có đáp án cho câu hỏi 2020 có nên đầu tư kinh doanh nhà yến.